Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết

Bạn đang xem: Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết tại thcsdongphucm.edu.vn

Tết là dịp mọi người có mặt đông đủ, đoàn tụ ăn uống nên ít ai để ý đến sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của mình cũng như người thân. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày Tết mà Trường THCS Đồng Phú bật mí dưới đây để đảm bảo đón Tết vui vẻ, khỏe mạnh nhé!

Cho người cao tuổi

Theo báo Lao động, người cao tuổi cần ăn uống đúng giờ, đủ chất, không bỏ bữa. Hạn chế thức ăn chứa nhiều mỡ động vật và chất béo no (thịt đông, giò chả, bánh chưng, bánh tét…). Hạn chế ăn muối và dưa chua. Bên cạnh đó, bánh kẹo hay đồ ngọt không tốt cho hệ tiêu hóa của người già.

Xem thêm bài viết hay:  Phối đồ Tết cực 'hack dáng' nếu bạn biết những mẹo sau đây

Nhiều người cao tuổi có thói quen tiết kiệm nên hâm đi hâm lại nhiều lần thức ăn thừa để ăn. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm do đã bị biến chất và bị vi khuẩn xâm nhập.

2Dành cho trẻ em

Cho trẻ ăn đúng giờ, không bỏ bữa, bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, nước lọc và men tiêu hóa cho trẻ trong những ngày này. Hạn chế cho bé ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Trẻ thường thức khuya, dậy muộn và ăn nhiều đồ ngọt trong ngày Tết. Bên cạnh đó, mẹ cũng hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần khiến bé bị rối loạn tiêu hóa, nôn trớ, đau bụng, tiêu chảy. Các món ăn ngày Tết thường ít rau, nhiều đạm, nhiều dầu mỡ dễ gây táo bón ở trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần đảm bảo thời gian sinh hoạt và chế độ ăn uống của con.

Cho trẻ ăn đúng giờ, không bỏ bữa, bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi, nước lọc và men tiêu hóa cho trẻ trong những ngày này. Hạn chế cho bé ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ. Tăng cường cho trẻ các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, hạt hướng dương, hạt bí…

3Đối với phụ nữ mang thai

Tăng cường ăn các loại hạt khô như: bí đao, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hoa quả tươi… hạn chế bánh kẹo, hoa quả sấy khô, mứt các loại.

Chị em không nên ăn quá nhiều trong những ngày này, bởi sẽ gây ra các tác dụng phụ như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ… Ngoài ra, một số nhóm thực phẩm sau cũng cần được lưu ý:

– Tuyệt đối không uống rượu bia hay đồ uống có cồn, nước ngọt có gas.

– Hạn chế hoặc nói không với các món chế biến từ thịt hoặc cá sống, rau sống.

Xem thêm bài viết hay:  Hộp quà Tết kẹo sữa caramen Alpenliebe 105g Bách hóa XANH

– Hạn chế ăn đồ ngâm chua, đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

– Tăng cường ăn các loại hạt khô như: bí đao, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hoa quả tươi… hạn chế bánh kẹo, hoa quả sấy khô, mứt các loại.

4Dành cho người đang giảm cân

Người đang giảm cân vẫn có thể thưởng thức món ăn truyền thống nhưng vẫn cần tuân thủ nguyên tắc sinh hoạt

Người đang giảm cân vẫn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống nhưng vẫn cần tuân thủ nguyên tắc sinh hoạt. Ăn ít các thức ăn nhiều năng lượng như bánh chưng, bánh tét, thịt đông, giò chả, rượu bia, nước ngọt có gas.

Ăn nhiều rau, salad, trái cây tươi, uống nước lọc. Bên cạnh đó, bạn cần tập tại nhà như chống đẩy, gập bụng vào mỗi buổi sáng.

Tùy thuộc vào người thuộc đối tượng nào, bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc và thực đơn dinh dưỡng trong 3 ngày Tết mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Vui Tết thôi chưa đủ, chúng ta cần phải khỏe mạnh nhé mọi người, chúc các bạn đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và sức khỏe bên gia đình và những người thân yêu!

Nguồn: Báo Lao động

Bạn thấy bài viết Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết bên dưới để Trường THCS Đồng Phú có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thcsdongphucm.edu.vn của Trường THCS Đồng Phú

Xem thêm bài viết hay:  23 status hết Tết vui, hài hước để đăng Facebook, TikTok

Nhớ để nguồn bài viết này: Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết của website thcsdongphucm.edu.vn

Chuyên mục: Kinh nghiệp hay

Xem thêm chi tiết về Chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày tết

Viết một bình luận