Sau đây là mẫu Bản nhận xét năng lực đặc biệt theo Thông tư 27, Luật Minh Khuê xin chia sẻ để các bạn tham khảo.
Mục lục
1. Giới thiệu Phiếu nhận xét học sinh tiểu học
Mẫu bản kiểm điểm học sinh tiểu học dành cho các thầy cô giáo với mục đích hệ thống hóa tình hình học tập của từng học sinh, chi tiết từng môn học, bao gồm cả những mặt mạnh và mặt yếu còn tồn tại. Không những vậy, còn phải đánh giá năng lực và phẩm chất, một trong những nội dung quan trọng trong giáo dục tiểu học. Thông qua phiếu nhận xét này, giáo viên và học sinh sẽ tiếp tục phát huy điểm tốt, phát huy điểm yếu, đặc biệt phụ huynh có thể biết được tình hình học tập của con em mình ở trường. Thế nào, về nhà dạy thêm. Thực hiện lấy ý kiến phản hồi của học sinh tiểu học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên tiểu học, bao gồm nhiều nội dung và có lộ trình rõ ràng. Các thầy cô giáo tiểu học có thể tham khảo mẫu bản nhận xét học sinh tiểu học để đánh giá đầy đủ học sinh của mình theo Thông tư 27 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học là nhận xét của giáo viên đối với học sinh theo từng môn học về kết quả học tập, thái độ học tập, năng lực, phẩm chất của học sinh. Quý thầy cô có thể tham khảo ngay các bài soạn mẫu nhận xét cụ thể về từng môn học Tiếng Việt, toán, tự nhiên và xã hội dưới đây để làm gợi ý cho thầy cô khi đánh giá, nhận xét học sinh trong lớp. để nội dung lấy ý kiến khách quan, chính xác và đa dạng. Bản nhận xét của học sinh tiểu học dưới đây đều được soạn theo chuẩn thông tư 27 hướng dẫn ghi học bạ tiểu học cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Giáo viên cần căn cứ vào kết quả học tập của các em. Thực hành, rèn luyện của học sinh trong học kỳ, năm học để đưa ra những nhận xét chính xác và khách quan nhất. Mỗi đối tượng đánh giá sẽ khác nhau.
Bạn đang xem bài viết: Mẫu bản nhận xét năng lực đặc biệt theo thông tư 27 mới nhất
2. Phiếu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
Nội dung, phương pháp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 rất nhiều, như nội dung đánh giá quá trình học tập, sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất thông qua quan sát, qua hồ sơ học tập, hoạt động, nhận xét viết, trả lời câu hỏi của học sinh . Cụ thể, mẫu nhận xét dành cho học sinh tiểu học như sau:
2.1 Văn mẫu nhận xét về phẩm chất yêu nước
– Em biết kính trọng, yêu quý thầy cô, bạn bè.
– Tôi hay giúp đỡ và quý mến bạn bè.
– Em có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường và công cộng.
– Tôi luôn tự hào về những người thân trong gia đình mình, những người đã góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
– Cháu biết yêu thương mọi người, yêu quê hương đất nước.
– Bản thân luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể do trường, lớp tổ chức.
– Tôi đánh giá cao công việc khó khăn của mọi người.
2.2 Mẫu nhận xét chất lượng tử tế
– Tôi có tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người.
– Em biết chia sẻ bài làm với các bạn trong lớp cũng như trong gia đình.
– Tôi hay giúp đỡ mọi người, những người có hoàn cảnh khó khăn.
– Cháu nghe lời, biết quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
2.3 Mẫu nhận xét chất lượng siêng năng
– Em tích cực tham gia các hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.
– Em luôn tích cực học tập trên lớp.
– Tôi chăm chỉ làm bài tập về nhà.
– Em biết nhận nhiệm vụ khi được giao.
– Em biết bảo vệ mọi thứ trong lớp, trong trường.
– Em tích cực tham gia vệ sinh lớp, lau bảng.
2.4 Mẫu nhận xét về khả năng giọng nói cụ thể
– Tôi nói ro, mạnh dạn, rõ ràng.
– Tôi đang cải thiện trong giao tiếp.
– Tôi trình bày nội dung cần trao đổi ngắn gọn, rõ ràng.
– Khi chưa hiểu bài biết đặt câu hỏi, trao đổi với thầy cô.
– Con to, chữ rõ ràng.
– Cháu đọc trôi chảy các từ.
– Em trình bày mạch lạc các vấn đề.
– Tôi có kỹ năng giải quyết vấn đề bằng giọng nói rất tốt.
– Em có khả năng trình bày ý tưởng của mình trước lớp, trước đám đông.
– Tôi đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp.
– Con giao tiếp và hợp tác với bạn bè rất tốt.
– Tôi vẫn nói mơ hồ, không rõ ràng.
– Tôi không tự tin khi giao tiếp.
– Tôi vẫn ngại đọc.
2.5 Mẫu nhận xét về năng lực toán học cụ thể
– Tôi có năng khiếu toán học.
– Cháu học số, làm toán rất nhanh.
– Tôi thông minh, tính toán chính xác và nhanh chóng.
– Tôi đã tiến bộ trong môn toán.
– Cháu làm toán cẩn thận, chính xác.
– Kỹ năng toán học của tôi đã được cải thiện.
– Tôi làm cộng và trừ một cách cẩn thận.
– Kỹ năng làm toán của em còn chậm, hay thích tô xóa hết bài vở.
– Thao tác tính toán của em được rèn luyện và nâng cao.
– Em làm tốt tất cả các yêu cầu trong đề toán.
– Em làm toán đúng yêu cầu.
2.6 Phiếu nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27
– Em đọc trôi chảy và hiểu nghĩa đoạn văn, viết bài đúng chính tả.
– Tốc độ đọc và viết của tôi đạt yêu cầu, và chính tả của tôi là chính xác.
Tôi nói thành công rõ ràng.
– Trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc.
– Em biết cách giao tiếp với bạn bè và thầy cô khi học tập.
– Nói được câu có vần, có tiếng liên quan đến chủ đề.
– Khả năng thực hành tốt tiếng Việt của tôi đã tăng lên.
2.7 Phiếu nhận xét môn Toán theo Thông tư 27
Tôi có thể đọc và viết số.
– Cháu đã biết cộng trừ hiệu quả.
– Cháu làm toán cẩn thận, phép toán chính xác.
– Cháu biết đọc sơ đồ tách và gộp theo bốn phép tính.
– Đếm đúng số phần tử từ 1 đến 10.
– Cháu biết đếm nhiều, đếm ít.
– Cháu biết nhìn tranh và nói theo mẫu câu theo hướng tách – gộp.
Cháu biết so sánh các số.
3. Đánh giá học sinh theo Thông tư 27 như thế nào? Nội dung và phương pháp đánh giá
3.1 Nội dung đánh giá
Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và thể hiện năng lực cụ thể của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông. cấp tiểu học.
Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi.
3.2 Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong đánh giá học sinh bao gồm:
- phương pháp quan sát
- Phương pháp đánh giá thông qua hồ sơ học tập, sản phẩm và hoạt động của học sinh
- Phương pháp vấn đáp:
- Phương pháp đánh giá viết
+/ Đánh giá thường xuyên
+/ Đánh giá định kỳ
+/ Đánh giá định kỳ nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
+/ Đánh giá định kỳ sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
+/ Nhận xét về năng lực cụ thể của học sinh tiểu học
Nhận xét mẫu về khả năng cụ thể của lời nói
Phiếu nhận xét công suất cụ thể tính toán
Mẫu nhận xét về năng lực chuyên môn khoa học
Mẫu nhận xét về năng lực chuyên môn thẩm mỹ
Mẫu phiếu nhận xét năng lực thể chất cụ thể
4. Lộ trình học sinh tiểu học theo Thông tư 27
Từ ngày 20/10/2020, Thông tư 27/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có hiệu lực thay thế Thông tư 30/2014 và Thông tư 22/2016. Trong thông tư mới này, nhiều điều trong quy định về nhận xét của sinh viên được bổ sung, sửa đổi. Theo quy định của Thông tư 27, việc đánh giá định kỳ và thường xuyên học sinh tiểu học sẽ diễn ra như sau:
– Đối với học sinh lớp 1: Từ năm học 2020-2021.
– Đối với học sinh lớp 2: Từ năm học 2021 – 2022.
– Đối với học sinh lớp 3: Từ năm học 2022 – 2023.
– Đối với học sinh lớp 4: Từ năm học 2023 – 2024.
– Đối với học sinh lớp 5: Từ năm học 2024 – 2025.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến của Công ty luật Minh Khuê 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu chi tiết qua địa chỉ email. [email protected] để nhận được báo giá chi tiết về trường hợp hoặc yêu cầu của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác và mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Xin chân thành cảm ơn!
Trích dẫn từ: Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Miền Trung Chuyên mục: Biểu mẫu
Bạn thấy bài viết Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất bên dưới để Trường THCS Đồng Phú có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thcsdongphucm.edu.vn của Trường THCS Đồng Phú
Nhớ để nguồn bài viết này: Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 mới nhất của website thcsdongphucm.edu.vn
Chuyên mục: Văn học