Trong thời đại công nghệ số, chúng ta không còn xa lạ gì với hình thức làm việc trên Internet. Đặc biệt webinar là một loại ứng dụng từ Internet hỗ trợ đắc lực cho bạn. Dưới đây Cmm.edu.vn sẽ mô tả webinar là gì cũng như đặc điểm và cách sử dụng webinar sao cho hiệu quả.
Mục lục
Hội thảo trực tuyến là gì?
Webinar được định nghĩa là một hội nghị/thuyết trình với số lượng lớn người tham gia trên Internet thông qua một ứng dụng kết nối với người dùng ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối mạng.
Quảng cáo
Đối với webinar, cho phép người tổ chức và người tham gia tương tác, chia sẻ video, âm thanh, trò chuyện trực tiếp với nhau tương tự như khi tổ chức sự kiện hội nghị offline.
Trung bình một Webinar kéo dài từ 50 đến 60 phút tùy theo khung thời gian đề xuất trước đó. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ webinar là gì để áp dụng nó một cách hợp lý nhất.
Quảng cáo
Các hình thức webinar phổ biến hiện nay
Webinar được chia thành 2 hình thức phổ biến:
- Thông qua giao tiếp trực tiếp (Hội thảo trên web trực tiếp):
Biểu mẫu này được lên lịch cụ thể dựa trên đơn vị tổ chức. Xóa lịch trình và gửi lời mời đến những người tham gia thông qua một liên kết cụ thể.
Quảng cáo
Điểm đặc biệt ở đây là người tham gia có thể tương tác, chia sẻ màn hình, trình chiếu slide và tương tác trực tiếp với diễn giả hoặc người dẫn chương trình.
Bên cạnh đó, người tham gia sẽ được đặt câu hỏi và nhận câu trả lời nhanh.
- Thông qua ghi âm trước và ghi âm trước:
Ngược lại với hình thức kể trên, hình thức này sẽ được người dẫn chương trình (host) thu âm trước và phát lại sau.
Điểm bất lợi là khán, thính giả không thể phản hồi ngay nội dung đang xem.
Hoặc đặt câu hỏi và cần phản hồi nhanh khiến ban tổ chức mất thời gian trả lời và gửi lại sau.
Tuy nhiên, người xem có thể xem biểu mẫu ghi sẵn bất cứ lúc nào họ muốn để hiểu và củng cố thông tin.
Đặc điểm của Webinar và ưu điểm của Webinar
Các tính năng mà Webinar mang lại rất đa dạng, hỗ trợ tối đa cho người dùng:
Cho phép cả người tham gia và người tổ chức có quyền truy cập vào màn hình máy tính được chia sẻ như nội dung bài học, ứng dụng trực tuyến, video ca nhạc, trò chơi nhỏ trực tuyến, v.v.
Làm cho bài thuyết trình/talkshow sinh động và đỡ nhàm chán hơn.
Hai bên có thể trực tiếp tương tác, trao đổi thông tin qua cửa sổ chat, ví dụ trong trường hợp ngại hỏi hoặc micro gặp sự cố không mong muốn.
Giúp người tổ chức và người tham gia ghi lại cuộc họp/hội thảo những gì đã làm được. Hỗ trợ xem lại thông tin cần thiết nếu quên.
Khảo sát trực tuyến hay thảo luận nhóm tại phòng riêng,… giúp quá trình tổ chức trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.
Ví dụ, tính năng thảo luận nhóm trong phòng họp riêng đặc biệt hữu ích với số lượng lớn người tham gia khi chủ đề cần được chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận sâu.
Hướng dẫn sử dụng hội thảo trực tuyến
Số lượng người dùng ngày càng tăng đồng nghĩa với việc sử dụng Webinar ngày càng trở nên phổ biến. Cách sử dụng chính của hầu hết các Hội thảo trên web ngày nay được thể hiện trong 4 bước:
Bước 1: Tạo tài khoản trên các nền tảng Webinar như Zoom, Microsoft Teams,…: Bằng cách đăng ký thông tin cá nhân để tạo ngay một tài khoản để tổ chức Webinar.
Bước 2: Đặt lịch thời gian cho buổi Webinar: Để tránh bỏ lỡ các Webinar diễn ra vào các thời điểm khác nhau, bạn có thể đặt lịch trước và đến đúng thời điểm đó, Webinar sẽ nhắc nhở và cho phép truy cập vào phần trình bày. chương trình/hội thảo/khóa học đó.
Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ: Các công cụ như camera, micro và Internet là những yếu tố cần thiết giúp webinar thuận tiện trong quá trình tiếp nhận nội dung.
Bước 4: Gửi lời mời đến người tham dự: Người tổ chức sẽ gửi cho người tham gia một liên kết truy cập trước để đảm bảo mọi thứ được thiết lập an toàn và tạo uy tín trong suốt sự kiện. Văn phòng hội thảo trực tuyến.
Bước 5: Kiểm tra lại và bắt đầu: Bạn cần kiểm tra lại tất cả các bước và sẵn sàng trình bày một Hội thảo trên web tuyệt vời.
Zoom Webinar và Zoom meeting là gì?
Sự khác biệt giữa hội thảo trên web Zoom và cuộc họp Zoom là gì? Hãy cùng Cmm.edu.vn so sánh hai khái niệm này dưới đây.
Truy cập trang web của Zoom tại đây.
Tổ chức các sự kiện/cuộc họp/đào tạo quy mô nhỏ trên nền tảng trực tuyến và thúc đẩy tính tương tác.
Trong đó, bao gồm cả người dẫn chương trình (Host) – người đứng ra tổ chức cuộc họp. Người này có quyền mời tất cả thành viên tham gia.
Hai bên sẽ tương tác thông qua các công cụ như chat nhóm, hiển thị video, chia sẻ màn hình… Nền tảng này được hỗ trợ miễn phí, chỉ cần người dùng tạo tài khoản là có thể tổ chức họp ngay. .
Là dịch vụ mở rộng của Zoom meeting với mục đích sử dụng cho các sự kiện/hội thảo/khóa học/thuyết trình có đông người tham gia. Tại Zoom Webinar, cơ hội tương tác không linh hoạt như Zoom meeting.
Tuy nhiên, người tham gia có thể được chia thành nhiều vai trò khác nhau như: tham luận viên được phép chia sẻ video, màn hình, còn người nghe chỉ đóng vai trò xem và nghe nội dung mà không tương tác. .
Vì có nhiều tính năng hơn và để duy trì kết nối ổn định cho số lượng lớn người tham gia, zoom yêu cầu người dùng phải bỏ thêm chi phí để tận dụng tối đa các tính năng.
Xem thêm:
Cmm.edu.vn hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu webinar là gì và nền tảng nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Đồng thời giúp bạn áp dụng webinar một cách tốt nhất, nhất là trong thời điểm công nghệ có xu hướng phát triển vượt bậc như hiện nay.
Bạn thấy bài viết Webinar Là Gì? Tính Năng Và Cách Sử Dụng Webinar Hiệu Quả có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Webinar Là Gì? Tính Năng Và Cách Sử Dụng Webinar Hiệu Quả bên dưới để TTrường THCS Đồng Phú có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thcsdongphucm.edu.vn của Trường THCS Đồng Phú
Nhớ để nguồn bài viết này: Webinar Là Gì? Tính Năng Và Cách Sử Dụng Webinar Hiệu Quả của website thcsdongphucm.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức